Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LẮNG NGHE

    “Tình trạng bạo hành trong cơ quan, nếu nhìn riêng từ góc độ của người quản lý, thì đó là biểu hiện của tài hèn đức mỏng, của thực trạng không xứng chức và của sự bất lực trước những diễn biến vốn dĩ không phải là quá phức tạp trong môi trường làm việc của công sở.

    Cho nên trước khi tham gia đội ngũ những người làm công tác quản lý, ai cũng phải công phu rèn tài, luyện đức. Nếu cảm thấy mình kém tài, kém đức, không thể hoặc khó lòng hoàn thành chức trách được giao thì hãy kiên quyết từ chối”.

    Chuyên viên tâm lý Lý Thị Mai. BẠO HÀNH NƠI CÔNG SỞ

    Hồ Chí Minh

    “ Chúng ta không sợ sai lầm, chỉ sợ phạm sai lầm mà không quyết tâm sửa chữa. Muốn sửa chữa cho tốt thì phải sẵn sàng nghe quần chúng phê bình và thật thà tự phê bình. Không chịu nghe phê bình và không tự phê bình thì nhất định lạc hậu, thoái bộ. Lạc hậu và thoái bộ thì sẽ bị quần chúng bỏ rơi. Đó là kết quả tất nhiên của chủ nghĩa cá nhân.

    Hồ Chí Minh Đạo đức cách mạng tháng 12-1958, sđd, t.9, tr.290.

    Web Thành viên (TT)

    Web NGUYỄN THIỆN TRÚC

    WEB GIÁO VIÊN

    Thư mục THIỆN TRÚC

    TIN THẾ GIỚI

    CÔ MÀNH

    manh_500

    BÀ HAI KHIẾT

    dsc03436_500


    Hải Bằng - Bà Hai khiết - Thầy Trúc - Thầy Anh Kiệt

    THIỆN TRÚC

    T.Dương.H.Bằng.Phục.Trúc

    dsc03082_500_01

    Vân,Mai.Dung.Mến

    imgp1652_500

    NGUYỄN THIỆN TRÚC


    ==================================================================

    Thiện Trúc-Xuân Trúc

    dscn7167_500

    2 cha con làm hướng dẫn viên du lịch

    Phu nhân

    dscn7916_500

    THÂN THỊ DIỆP NGA

    dscn7163_500

    Trao đổi...Cười

    Cô Thân Thị Diệp Nga về Bến Tre thăm vua Bưởi Ba Rô Thanh Tân-Mỏ Cày Bắc.>

    Bằng Vũ

    dsc01570_500

    Bằng Vũ-Thiện Trúc hội ngộ tại ĐẦM SEN 26.2.2011

    THẦY DANH -HAI KHIẾT

    dscn6135_500

    Thầy Nguyễn Văn Danh-Bà Rịa Vũng Tàu vào Bến Tre gặp gỡ gia đình thầy Trúc. Bức ảnh trên là thầy Danh và mẹ của Thầy Trúc-Bà Phạm Thị Khiết.

    ÔNG BA NGHỆ - BA THẦY TRÚC ĐÃ TỪ TRẦN-LIÊN KẾT ẢNH CỦA GOOGLE

    1.HÌNH ẢNH KHÂM LIỆM ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    2.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    3.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    4.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013
    Kính thưa quý cô bác gần xa.
    Quý Cô quý Bác, anh chị em, bà con đã chăm sóc tận tình khi ba, ông của chúng tôi lâm bệnh và đã giúp tổ chức lễ tang chu đáo, thịnh tình đưa tiễn cha/ông chúng tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.
    Tình cảm của quý cơ quan và quý vị, gia đình chúng tôi xin khắc sâu vào trong tâm khảm. Nếu có điều chi sơ sót, xin niệm tình tha thứ.
    Một lần nữa, xin gửi lời cảm ơn đến :
    - Tất cả bà con nội - ngoại, gia đình thông gia... gần xa.
    - Xóm giềng trong xã An Hiệp.
    - Tất cả các quý vị đại biểu, đại diện các các Ban ngành.
    - Các cơ quan đoàn thể.
    - Các đơn vị trường học trong huyện.
    - Anh em bạn bè.
    - Các em giữ xe.
    - Ban Khánh tiết Đình thần An Hiệp.
    - Hội thánh Tin Lành Thành Triệu.
    - Họ đạo An Hiệp (Thánh Thất Cây Da).
    - Hội cựu giáo chức huyện Châu THành.
    - Hội cựu giáo chức xã An Hiệp.
    - Các thành viên ViOLET.
    - UBND xã đến viếng và đã cho mượn sân nhà Văn hóa để gửi xe.
    - Dàn nhạc lễ: TRƯỜNG HẬN.
    - Các em xây Kim Tĩnh.
    - Trại hòm Ba Tiền...đã giúp đỡ gia đình chúng tôi tổ chức được buổi tiễn đưa ngày hôm nay. Trong lúc tang gia bối rối nếu có gì sơ sót, gia đình mong được lượng thứ.
    Vĩnh biệt Cha với tất cả tình thương yêu. Cha hãy yên nghỉ.
    Xin trân trọng cám ơn quý vị.


    Thay mặt gia đình
    NGUYỄN THIỆN TRÚC
    Đọc lời cảm tạ (Trích).

    Thành phố vào Xuân-Nguyễn Thiện Trúc

    Thiệp chúc Tết của CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG GIÁO DỤC BẠCH KIM

    dsc00003_500_08

    THÀNH VIÊN VIOLET GHÉ BẾN TRE

    NGÀY 26.7.2014. CÁC THÀNH VIÊN ViOLET GHÉ THẦY TRÚC TỪ 9 GIỜ 50 PHÚT ĐẾN 10 GIỜ 40 PHÚT. SAU ĐÓ KHỞI HÀNH VỀ CẦN THƠ.

    Cuộc Họp mặt tại Cần Thơ diễn ra vào ngày 26, 27/7-2014.Cuộc họp mặt nầy có đại diện đủ 3 miền:
    - Bắc có thầy Trương Hoàng Anh, Gia Bùi Hữu, Mục Đồng.
    - Trung có: Lê Thị Phương Mai, Nguyễn Đức Nhơn, Tôn Nữ Bích Vân, Hong Hai Dinh...
    - Nam có thầy Trần Anh Tuấn, Anhkiet La, Bang Vu, Nguyễn Thiện Hải, Lu Hong An, Cô Thuận, cô Thu Nguyệt, Phu nhân thầy Anh Tuấn, cô Hải Yến, cô Diệp Nga, cô Dung Thanh.
    - Trước khi đến Cần Thơ đoàn vượt qua Cầu Rạch Miếu vào địa phận huyện Châu Thành-Cửa Ngỏ vào Bến Tre -Thuộc tỉnh Bến Tre đến thăm thầy Nguyễn Thiện Trúc sau đó đi tắt theo đường Tân Phú qua Phà Tân Phú, Đến Chợ Lách, Qua phà Đình Khao, Đến Vĩnh Long, Đi Cần Thơ.
    Xin cám ơn quý thành viên ViOLET :Dù xa xôi nhưng sao thật gần. Nồng ấm yêu thương, trong ngôi nhà chung...
    Video dưới có 3 đoạn:
    -Đoạn 1:Tọa đàm trước khi vào cuộc họp chính thức.
    -ĐOạn 2:Vào cuộc họp chính thức-Cùng hát bài ViOLET.
    -Đoạn 3:Khu du lịch Mỹ Khánh...




    THỰC HIỆN KARAOKE:NGUYỄN THIỆN TRÚC
    QUAY PHIM: NHÂM GIANG HẬU-TRẦN ANH KIỆT(LONG AN).

    dsc00043_500



    dsc00046_500_01




    MỘT THOÁNG MIỀN TÂY
    Nhạc:NGUYỄN THIỆN TRÚC
    Thơ: BÙI HỮU GIA (Giáo viên)

    Ai qua Tân Phú, Đình Khao.
    Chuyến phà xuôi ngược dạt dào niềm vui.
    Mênh mang biển nước vui cười.
    Được mùa hoa trái tình người Bến Tre.
    Bên bờ sông nước tàu xe.
    Điệu hò câu hát trên ghe bóng hồng.
    Bao giờ ra được bến sông.
    Là người bên ấy Vĩnh Long ngóng chờ.
    Qua sông bến đợi trên bờ.
    Câu hò sông Hậu vẫn chờ Cần Thơ.
    Mượt mà dải lụa ngẩn ngơ.
    Nước trong gạo trắng câu thơ trao tình.
    Cờ sao rợp bóng trên cao.
    Ba miền xum họp tình nào đẹp hơn.

    Thầy giáo-Nhà thơ BÙI HỮU GIA nhân chuyến về Bến Tre thăm NGUYỄN THIỆN TRÚC (Thầy giáo, nhạc sĩ) sau đó về Cần Thơ họp mặt ViOLET 3 miền đã sáng tác bài thơ nầy (TP HCM->Bến Tre->Châu Thành->Tân Phú (phà Tân Phú)->Chợ Lách->phà ĐÌnh Khao->Vĩnh Long->Cần Thơ.

    ViOLET



    -NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC - NGUYỄN VĂN DANH
    -THỰC HIỆN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC
    -CÁC THÀNH VIÊN ViOLET: HÌNH CHỤP TẠI NHÀ THẦY TRẦN ANH KIỆT-CẦN ĐƯỚC-LONG AN

    KARAOKE-BẾN TRE MỘT KHÚC TÂM TÌNH



    BẾN TRE MỘT KHUC TÂM TÌNH - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    PHỐI NHẠC : NHAC SĨ ĐẶNG HOÀNG.
    THỰC HIỆN PHẦN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    QUAY PHIM CÂY CẦU RẠCH MIỄU (30.4.2014) : NGUYỄN THIỆN LÊ XUÂN TRÚC

    KARAOKE-MỎ CÀY BẮC HÔM NAY



    MỎ CÀY BẮC HÔM NAY - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    PHỐI NHẠC : NHAC SĨ ĐẶNG HOÀNG.
    THỰC HIỆN PHẦN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    QUAY PHIM CÂY CẦU HÀM LUÔNG (30.4.2014) : NGUYỄN THIỆN LÊ XUÂN TRÚC

    Mái trường em yêu-Karaoke



    -Sáng tác : NS Nguyễn Thiện Trúc-Thành viên CLB sáng tác tỉnh Bến Tre-Hội viên Hội VHNT tỉnh Bến Tre (Phân hội âm nhạc).
    -Phối nhạc + chỉnh sửa lời: Minh Duy-GV trường THCS Tiên Thủy.
    -Chỉnh sửa nhạc: Tuấn Hùng-GV trường TH Tân Thạch A.
    -Thể hiện :HS trường Trung học cơ sở Tam Phước-Châu Thành-Bến Tre .
    -Bài đạt giải A cấp Tỉnh-Giải tự biên cấp tỉnh.
    -Đoạn Video trên các em công diễn ngày lãnh giải của Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ cấp Tỉnh năm 2012.
    -Quay phim;Nguyễn Thiện lê Xuân Trúc.
    -Thực hiện phần Karaoke: NGUYỄN THIỆN TRÚC

    Hình + bức tranh động do Thầy Danh và cô KimLOan tặng

    CÁC THẾ BẤM CHO ĐÀN GUITAR (THẦY DANH)

    THÔNG BÁO


    *WEBSITE CŨ TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HIỆP : violet.vn/th-anhiep-bentre –THẦY TRÚC QUẢN TRỊ - TÊN TRUY CẬP - thientruc7. WEBSITE CŨ
    *WEBSITE MỚI CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HIỆP – thanhiep.edu.vn – THẦY TRÚC VÀ TÚ QUẢN TRỊ. WEBSITE MỚI

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    MAIL CỦA THẦY TRÚC

    MAIL CỦA THẦY TRÚC :
    1.nguyenthientrucx.thah@yahoo.com
    2.nguyenthientrucx.thah@gmail.com
    3.thientruc@chauthanh.edu.vn
    4.Điện thoại : 0916.701.262

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    MÁI TRƯỜNG EM YÊU





    BÀI HÁT : MÁI TRƯỜNG EM YÊU - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC

    ĐẠT GIẢI SÁNG TÁC TỰ BIÊN CẤP HUYỆN - GIẢI A SONG CA CẤP HUYỆN. HỌC SINH THỂ HIỆN : THU NGÂN-MỸ HIỀN.

    PHỐI NHẠC : NGUYỄN THIỆN TRÚC.

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC.




    BÀI HÁT : MÁI TRƯỜNG EM YÊU - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC

    ĐẠT GIẢI SÁNG TÁC TỰ BIÊN CẤP TỈNH - GIẢI A TAM CA CẤP TỈNH. HỌC SINH THỂ HIỆN : TÚ ANH - T.NHI - DƯƠNG.

    BIÊN ĐẠO MÚA : PHÚC ANH.

    PHỐI NHẠC : MINH DUY

    CHỈNH SỬA NHẠC VÀ LỜI CA : TUẤN HÙNG - MINH DUY - HẢI LONG.

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC.

    CHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY VÕ TUẤN HÙNG - LÊ TRẨN MINH DUY - PHAN HẢI LONG - PHẠM VĂN BÌNH ... ĐÃ CHỌN, CHỈNH SỬA ĐỂ HOÀN THÀNH TÁC PHẨM TRƯỚC KHI DỰ THI TIẾNG HÁT HOA PHƯỢNG ĐỎ CẤP TỈNH NĂM 2012.

    LIÊN KHÚC HÈ 2012




    BIÊN ĐẠO MÚA : NGUYỄN THỊ MÀNH - ĐẠT GIẢI A CẤP HUYỆN HÈ 2012

    PHỐI NHẠC VÀ CHỌN NHẠC NGUYỄN THIỆN TRÚC

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC

    BẾN TRE MỘT KHÚC TÂM TÌNH


    Bến Tre một khúc tâm tình - Nhạc và lời : Nguyễn Thiện Trúc. ca sĩ thể hiện : Võ Tuấn Hùng. Nhạc nền : nhạc sĩ Đặng Hoàng.

    WEBSITE NGUYỄN THIỆN TRÚC KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NHÓM PHÁT TRIỂN

    Trần Anh Kiệt-Nguyễn Thiện Trúc-Thầy Minh-Vũ Ngọc Hải Bằng


    BÊN TƯỢNG ĐÀI ĐỒNG KHỞI BẾN TRE.
    Gốc > Thể loại Âm nhạc -Khách >

    Nhạc COUNTRY

     


     

    1920s: SỰ RA ĐỜI CỦA COUNTRY


    JIMMIE RODGERS đã pha trộn các loại âm nhạc lại với nhau. Còn gia đình CATERS thì vẫn trung thành với những loại nhạc truyền thống. VERNON DALHART đã phổ biến loại nhạc này. Họ chính là những người đã phác thảo ra những đường nét chính của loại nhạc Country , để chúng trở thành 1 sự sáng tạo riêng biệt của Mỹ.

    Trước thập niên 1920 không hề có loại nhạc này.Thời gian đã hỗ trợ cho tài năng của họ: Sự ra đời của hàng loạt sản phẩm máy thu thanh vàa đĩa hát đã phá sập bức tường mà bấy lâu đã kềm hãm nền âm nhạc của Mỹ, đó chính là túi tiền.

    DALHART , ngày nay hầu như đã bị mọi người quên lãng, là ngôi sao lớn đầu tiên của nền âm nhạc Country.Ông được sinh ra ở Marion Try Slaughter trong 1 gia đình chăn nôi gia súc ở miền Đông Texas. Năm 1910 ông chuyển tới New York và bắt đầu công việc ca hát trong các đám tang, sau đó ông là 1 nghệ sĩ opera tầm thường. Sự nghiệp của ông chỉ thực sự cất cánh vào năm 1924 với bước đột phá: THE PRISONER'S SONG và bước nhảy kế tiếp là : THE WRECK OF OLD 97.

    Khả năng của ông là hát những bài hát dân gian theo sở thích của quần chúng. Chính điều này đã giúp ông trở thành nghệ sĩ nhạc Country đầu tiên bán được 1 triệu bản.

    Các công ty đĩa hát đã bắt đầu đưa những chuyên viên tìm kiếm tài năng đến miền Nam để tìm kiếm nhiều thành công hơn. Và 1 trong số chuyên viên đó là VICTOR RECORDS' RALPH PEER đã khám phá ra JIMMIE RODGERS và gia đình CARTERS. Chỉ vài ngày sau, những người này đã được thu đĩa vào năm 1927 ở Bristol,Va. " Việc ghi âm những đĩa nhạc này là sự kiện trọng đại nhất của nền âm nhạc Country "- JOHNNY CASH đã nói thế.

    JIMMIE RODGERS và người lớn tuổi nhất trong gia đình CARTER- ông A.P... và vợ ông ta là SARA (cô có 1 chất giọng rất trong trẻo), cùng với MAYBELLE , chú của SARA, là 1 nghệ sĩ ghita- là những người hết sức quan trọng để luyện tập trong những buổi trình diễn loại nhạc truyền thống.

    JIMMIE RODGERS đã phối hợp những giai điệu của nhạc Blues, Yodels và Folk để hát về những kẻ nghiện rượu, những người công nhân làm việc khốn khổ và những kẻ rong chơi. Gia đình CARTER đã đại diện cho quê hương, thượng đế, những người mẹ, gia đình và niềm tin. Và họ đã hát với 1 phong cách hòa đồng, thân thiện, trầm lặng . Và những tiếng lách cách của MAYBELLE trong gia đình CARTERS đã trở nên ảnh hưởng nhất trong lịch sử âm nhạc Country.
    (Mời các bạn nghe bài SUNNY SIDE OF LIFE và Xem Video clip của THE CARTERS)

    Trong thời kỳ đó, RODGERS ngày càng nổi tiếng hơn. Nhưng căn bệnh lao phổi hiểm nghèo ngày càng làm sức khỏe của ông hao mòn. Ông đã bị chùn bước khi căn bệnh lao phổi cứ hành hạ ông từ từ. " Anh chỉ muốn chết cho rồi !", ông đã nói với vợ như thế.(Mộ của Rodgers)
    (Mời các bạn nghe thử giọng hát của RODGERS Click here)

    Nhưng phần lớn sự nghiệp của gia đình CARTERS, ca hát chỉ là công việc "bán thời gian" .

    Ngoài những lúc thu đĩa ra, SARA nói, " À, chúng tôi trở về nhà và trồng bắp." Để kiếm thêm tiền, A.P. đã in những tờ rơi trong những chương trình từ thiện để phân phát cho người qua đường.

    Tiếng tăm của DALHART ngày càng bị giảm đi. Vào thập niên 40, ông ta đã phải làm thư ký về đeêm cho 1 khách sạn ở Bridge,Conn. Ông ta chết ở đó vào năm 1948.


    1930s: COUNTRY TIẾN VÀO MIỀN TÂY HOANG DÃ

    Được đặt nền móng khá vững chắc từ những năm 20, Country lại như được chắp thêm đôi cánh ở miền Tây trong suốt thập niên 30. Những chàng cao bồi thích ca hát như GENE AUTRY đã tạo nên 1 cơn cuồng phong ở Texas. Và nhờ vào phong cách đổi mới của BOB WILLS đã tạo ra 1 trường phái mới sôi động và nóng bỏng, được gọi là "Vũ điệu miền Tây". Cùng thời đó, PATSY MONTANA trở thành ngôi sao nữ Country đầu tiên trên thế giới với bài hát "I Want To Be A Cowboy's Sweetheart"

    Tuy nhiên, quan trọng là khi họ bắt đầu thay đổi, từ những ban nhạc chơi đaàn dây cho những giai điệu đồng quêe đến những màn trình diễn solo, điển hình như ROY ACUFF và ERNEST TUBB.
    Năm 1934, nhãn hiệu DECCA RECORD ra đời, đạt được nhiều thành tích chói lọi trên radio và sân khấu. DECCA trở thành nhãn hiệu Country quan trọng và vĩ đại đầu tiên trên thế giới.

    Nhưng những sự kiện lớn nhất vào thập niên 30 lại đến từ những làn sóng mới ở ngoài miền Tây.

    BOB WILLS đã sưu tập những tất cả những thanh âm của Violon, trống và tiếng ghita khuếch đại để phổ nhạc cho chúng. Chính điều đó đã giúp Wills trở thành Ông vua của vũ điệu miền Tây" duy nhất vào thời bấy giờ. Và 1 trong những bài hát quen thuộc của ông được mọi người chú ý đến nhất là bài "Taka It Away, Leon", bài này ông viết để động viên Leon McAuliffe, 1 người nghệ sĩ ghita.
    "Được rồi, tôi biết tôi đang làm những gì", Wills nói trên tạp chí Time, "Tôi chỉ chơi duy nhất loại nhạc Folks mà tôi thích thôi"

    GENE AUTRY có 1 khởi đầu giống như Jimmie Rodgers. Đã có 1 thời ông trói mình trên lưng con ngựa chiến trung thành- Champion- cùng 2 cây súng lục (như 1 cao bồi á). Qua những thước film và chương trình radio Melody Ranch phổ biến, ông trở thành ca sĩ cao bồi số 1 ở Mỹ. Với phong cách mới, ông đã nổi tiếng cùng những bài hát về miền Tây hoang dã của mình qua những ngôn từ và cách hòa âm cao vút thể hiện sự tự do và không gian thoáng đạt.

    Arkansas đã sản sinh ra nữ nghệ sĩ Country đầu tiên bán được 1 triệu bản "I Want To Be A Cowboy's Sweetheart" vào những năm 1935 , đó là Pasty Montana. Cô đã hát 1 loạt những Hit lớn nhất của cô qua suốt những năm 30 trên radio chương trình tổ chức quốc tế WLS Barn Dance, đã tạo ấn tượng 1 nữ cao bồi và cô là người phụ nữ hát nhạc Country thành công nhất vào thời bấy giờ.

    1940s: CHÚNG TÔI SẼ ĐI ĐẾN CÁC HỘP ĐÊM RẺ TIỀN

    Những lúc vui vẻ, chúng tôi thường đến các hộp đeêm, nơi chúng tôi có thể uống rượu và nhảy nhót. Đó là cách giải trí ở đất nước chúng tôi (Dĩ nhiên là ở Mỹ rùi). Dần dần, những tiếng lóng ở những quán rượu đã trở nên quen thuộc đến nỗi trộn lẫn vào cả nhạc đồng quê trong những thập niên 40. Và ông vua của những máy hát tự động ở quán rượu (Loại máy này tự động quay những bài hát đã chọn khi bỏ đồng tiền vào khe) thời bấy giờ chính là Ernest Tubb.

    Tubb, "Người hát rong ở Texas", bắt đầu sự nghiệp của ông ta vào thập niên 30. Ông giống như 1 sự mô phỏng của Jimmie Rodgers. Thú vị nhất là vì quá hâm mộ Rodgers mà có lần ông đã mượn chiếc áo choàng của Rodgers để chụp hình và làm cho thiên hạ sớm biết tới mình. Tubb chỉ tìm được phong cách riêng của mình vào năm 1941 với "Walking The Floor Over You" bán được 1 triệu bản. 1943 ông tới Nashville và giới thiệu loại đaàn ghita dây thép và ghita điện với khán giả của Grand Ole Opry.
    (Mời các bạn nghe thử bài Let's say Goodbye, Like We said Hello của Tubb)

    Vào thời đó, nhạc đồng quê-sau được gọi là nhạc đồng quê và miền viễn Tây- được yêu thích vượt ra cả ngoài biên giới thành lũy của miền Đông Nam.

    Lần đầu tiên chương trình radio Country của Grand Ole Opry được phát sóng trên kênh AM ở Nashville và kênh WSM cũng đã tìm được người nghệ sĩ vĩ đại nhất trong suốt thập niên 40: Roy Acuff.

    Cầu thủ bóng chày Dizzy Dean đã phong cho Acuff là "Ông vua nhạc dân gian", chẳng bao lâu sau, Acuff được tôn lên "Ông vua của nhạc đồng quê". Danh hiệu đó đã được chứng minh khi vào những năm 1940, Acuff bắt đầu thường xuyên trình diễn trước những đám đông vượt bực 15.000 người. Và ông nổi tiếng trong suốt Thế chiến thứ II (Cùng thời với Benny Goodman và Frank Sinatra). Truyền thuyến kể rằng, những người lính thủy ở Thái Bình Dương đã nghe những thủy thủ Nhật la hét, chế giễu: "Roosevelt làa đồ khốn! Babe Ruth làa đồ khốn! Roy Acuff làa đồ khốn!" (Vì lúc này Nhật và Mỹ là 2 phe đối lập mừ)

    Sự cộng tác của Roy Acuff với Fred Rose vào đầu thập niên 40 đã khiến cho Nashville trở thành nơi xuất bản ra những bài hát Country đầu tiên. Bước chuyển biến cuối cùng này đã giúp Nashville củng cố được vị trí của mình và trở thành Thành phố quê hương của nhạc đồng quê"
    (Mời bạn nghe thử bài Tied Down, That's What Makes the Jukebox Play, và 1 bài hát cổ điển của Acuff: The Precious Jewel

    Bill Monroe, cha đẻ của loại nhạc Bluegrass (cùng loại với Country) đã nổi tiếng trong suốt thập niên 40. Khi ông và ban nhạc của ông, The Bluegrass Boys, đã tham gia vào Opry năm 1939. Phong cách chính của ban nhạc để có được chỗ đứng là: Nhịp điệu dồn dập, hòa âm cao, tiếng đaàn violon khó hiểu và tiếng mandolin hối hả.
    (Mời các bạn nghe thử giọng ca của Bill Monroe: I'm Going Back to Old Kentucky)

    Ca sĩ Lester Flatt và người chơi đaàn Banjo Earl Scruggs đã tham gia ban nhạc sau khi Thế chiến thứ II thất bại. Vàa đây cũng là lúc kết thúc cái được gọi là "Ban nhạc của Monroe"

    1950s: Phong cách Nashville

    Âm nhạc Nashville là một phong cách nhạc kết hợp giữa Pop và Country, được phát triển và thịnh hành vào những năm 50. Âm nhạc trong thời kì này là đã chứng kiến sự ra đời của dòng nhạc Jazz-Swing của những năm 30-40, kết hợp với lối hát tự sự.

    Jim Reeves là ca sĩ Country với chất giọng êm dịu, quê ở Texas, đã đạt đến một trình độ ngang tầm với một Pop-balladeer. Sau khi ông chết trong một tai nạn máy bay, sự nổi tiếng của ông đã vượt ra phạm vi bang Texas xa xôi hẻo lánh.

    Ông sinh năm 1923 ở Galloway, Panola County, Texas, Reeves đã từng yêu thích thể thao không kém gì âm nhạc sau này, và ông đã từng là một ngôi sao của đội bóng chày Trường Trung Học Cathage, mặc dù ông vẫn còn đang thi đấu ở giải địa phương. Sau khi trúng tuyển vào Đại học Texas ở Austin, tài năng bóng chày của ông đã nhanh chóng gây sự chú ý cho huấn luyện viên của đội "Nhà Thờ Lớn St. Louis", người mà sau này đã gọi ông vào đội dự tuyển. Nhưng một tai nạn không may đã khiến Reeves bị chấn thương, buộc ông phải chấm dứt sự nghiệp bóng chày và tạo ra thời cơ cho một sự nghiệp khác.

    Năm 1947, sau khi kết hôn với một cô giáo, Mary White, Jim đã chuyển đến sống ở Shreveport và làm nghề phát thanh viên cho KWKH, một đài phát thanh phủ sóng toàn vùng Louisiana Hayride. Công việc của Reeves là tường thuật chương trình "Tối Thứ 7 ở Hayride", ông thậm chí được phép hát khi cần thiết.

    Một buổi tối năm 1952, ca sĩ Hank Williams đã trễ hẹn trong một chương trình ca nhạc và Jim được gọi vào thế chỗ. Người gọi ông vào chính là Fabor Robinson, chủ hãng đĩa Abbott, và ngay sau buổi diễn ông đã kí hợp đồng với Jim. Sau khi đĩa hát "Mexican Joe" phát hành và gây tiếng vang, RCA đã kí tiếp hợp đồng với ông vào năm 1955. Cũng năm đó, ông đã tham gia chương trình "Grand Ole Opry" ở hội quyên góp từ thiện của Ernest Tubb và Hank Snow.

    Tháng 2 năm 1957, Jim tung ra đĩa hát "Four Walls" đánh dấu một bước tiến mới trong sự nghiệp của ông. Năm 1959, Jim đã ghi âm một sáng tác mà sau này trở thàng bài hát hay nhất của ông, "He'll Have To Go". Vài năm sau đó, nó đã được gọi là một bài hát bất hủ của Jim Reeves. Nó đã giúp ông bước vào thế giới của các ngôi sao. Trong suốt những năm 60, ông tiếp tục ngự ở các vị trí đầu bảng trong bảng xếp hạng nhạc đồng quê Mỹ, với những bài hit như "Guilty" và "Welcome To My World".

    Ngày 31 tháng 7 năm 1964, một bi kịch đã xảy ra, khi Jim và nhà sản xuất của ông đang ngồi trên chuyến bay từ Arkansas đến Nashville. Máy bay đã rơi xuống khu vực cách 9ường băng Nashville's Beery vài dặm do trời mưa quá nặng hạt, cả hai người đã thiệt mạng.

    Năm 1967, ông được chọn vào "Ngôi nhà của những nghệ sĩ Country tài năng" (Country Music Hall of Fame), nhạc của ông tiếp tực được ưa chuộng trong những thập kỉ 70 và 80.

    SƯU TẦM


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thiện Trúc @ 07:27 20/04/2010
    Số lượt xem: 334
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Cài Microsoft SilverLight để xem được ảnh trong Album

    Thiện Trúc-Bằng Vũ-Hòa Bình-Hữu Thành

    Ngày sinh nhật

    Bài hát ViOLET

    violet_500_01

    THÔNG BÁO (ÔNG BA NGHỆ)

    THẦY TRÚC NGHỈ DẠY TỪ NGÀY 1.10.2012 ĐÉN NGÀY 6.10.2012. LÝ DO : NUÔI CHA - ÔNG NGUYỄN THIỆN THÔI Ở BỆNH VIỆN CHỢ RẪY - DO XE QUẸT DẪN ĐẾN CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO.
    Ông Nguyễn Thiện Thôi-Nhập viện bệnh viện NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU tối ngày 14.10.2013:Xuất huyết bao tử, vỡ khối u trong ruột (Đã mổ tối thứ hai cùng ngày).
    Ông Nguyễn Thiện Thôi được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 10 giờ ngày 28.10.2013 - Mất vào lúc 1 giờ 29 phút ngày 30.10.2013 (nhằm ngày 26.9.QUÝ TỴ).
    -Ngày mất: 26.9.Quý Tỵ(2013).
    -Giáp năm:26.9.Giáp Ngọ(2014).
    -Mãn tang:26.9 Ất Mùi (2015).
    -Giỗ đầu: 26.9 Bính Thân (2016) .

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    VÀO QUẢN TRỊ

    VÀO QUẢN TRỊ TRANG RIÊNG
    Nhập địa chỉ trang riêng, xong nhấn "OPEN"

    Giao diện Menu Thư mục Thành viên Tài nguyên
    http://

    Chú ý : Khi trang riêng bị lỗi thì hãy sử dụng tiện ích nầy