Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    LẮNG NGHE

    “Tình trạng bạo hành trong cơ quan, nếu nhìn riêng từ góc độ của người quản lý, thì đó là biểu hiện của tài hèn đức mỏng, của thực trạng không xứng chức và của sự bất lực trước những diễn biến vốn dĩ không phải là quá phức tạp trong môi trường làm việc của công sở.

    Cho nên trước khi tham gia đội ngũ những người làm công tác quản lý, ai cũng phải công phu rèn tài, luyện đức. Nếu cảm thấy mình kém tài, kém đức, không thể hoặc khó lòng hoàn thành chức trách được giao thì hãy kiên quyết từ chối”.

    Chuyên viên tâm lý Lý Thị Mai. BẠO HÀNH NƠI CÔNG SỞ

    Hồ Chí Minh

    “ Chúng ta không sợ sai lầm, chỉ sợ phạm sai lầm mà không quyết tâm sửa chữa. Muốn sửa chữa cho tốt thì phải sẵn sàng nghe quần chúng phê bình và thật thà tự phê bình. Không chịu nghe phê bình và không tự phê bình thì nhất định lạc hậu, thoái bộ. Lạc hậu và thoái bộ thì sẽ bị quần chúng bỏ rơi. Đó là kết quả tất nhiên của chủ nghĩa cá nhân.

    Hồ Chí Minh Đạo đức cách mạng tháng 12-1958, sđd, t.9, tr.290.

    Web Thành viên (TT)

    Web NGUYỄN THIỆN TRÚC

    WEB GIÁO VIÊN

    Thư mục THIỆN TRÚC

    TIN THẾ GIỚI

    CÔ MÀNH

    manh_500

    BÀ HAI KHIẾT

    dsc03436_500


    Hải Bằng - Bà Hai khiết - Thầy Trúc - Thầy Anh Kiệt

    THIỆN TRÚC

    T.Dương.H.Bằng.Phục.Trúc

    dsc03082_500_01

    Vân,Mai.Dung.Mến

    imgp1652_500

    NGUYỄN THIỆN TRÚC


    ==================================================================

    Thiện Trúc-Xuân Trúc

    dscn7167_500

    2 cha con làm hướng dẫn viên du lịch

    Phu nhân

    dscn7916_500

    THÂN THỊ DIỆP NGA

    dscn7163_500

    Trao đổi...Cười

    Cô Thân Thị Diệp Nga về Bến Tre thăm vua Bưởi Ba Rô Thanh Tân-Mỏ Cày Bắc.>

    Bằng Vũ

    dsc01570_500

    Bằng Vũ-Thiện Trúc hội ngộ tại ĐẦM SEN 26.2.2011

    THẦY DANH -HAI KHIẾT

    dscn6135_500

    Thầy Nguyễn Văn Danh-Bà Rịa Vũng Tàu vào Bến Tre gặp gỡ gia đình thầy Trúc. Bức ảnh trên là thầy Danh và mẹ của Thầy Trúc-Bà Phạm Thị Khiết.

    ÔNG BA NGHỆ - BA THẦY TRÚC ĐÃ TỪ TRẦN-LIÊN KẾT ẢNH CỦA GOOGLE

    1.HÌNH ẢNH KHÂM LIỆM ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    2.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    3.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013

    4.HÌNH ẢNH KHÁCH ĐẾN VIẾNG ÔNG BA NGHỆ - MẤT NGÀY 26.9.QUÝ TỴ-2013
    Kính thưa quý cô bác gần xa.
    Quý Cô quý Bác, anh chị em, bà con đã chăm sóc tận tình khi ba, ông của chúng tôi lâm bệnh và đã giúp tổ chức lễ tang chu đáo, thịnh tình đưa tiễn cha/ông chúng tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng.
    Tình cảm của quý cơ quan và quý vị, gia đình chúng tôi xin khắc sâu vào trong tâm khảm. Nếu có điều chi sơ sót, xin niệm tình tha thứ.
    Một lần nữa, xin gửi lời cảm ơn đến :
    - Tất cả bà con nội - ngoại, gia đình thông gia... gần xa.
    - Xóm giềng trong xã An Hiệp.
    - Tất cả các quý vị đại biểu, đại diện các các Ban ngành.
    - Các cơ quan đoàn thể.
    - Các đơn vị trường học trong huyện.
    - Anh em bạn bè.
    - Các em giữ xe.
    - Ban Khánh tiết Đình thần An Hiệp.
    - Hội thánh Tin Lành Thành Triệu.
    - Họ đạo An Hiệp (Thánh Thất Cây Da).
    - Hội cựu giáo chức huyện Châu THành.
    - Hội cựu giáo chức xã An Hiệp.
    - Các thành viên ViOLET.
    - UBND xã đến viếng và đã cho mượn sân nhà Văn hóa để gửi xe.
    - Dàn nhạc lễ: TRƯỜNG HẬN.
    - Các em xây Kim Tĩnh.
    - Trại hòm Ba Tiền...đã giúp đỡ gia đình chúng tôi tổ chức được buổi tiễn đưa ngày hôm nay. Trong lúc tang gia bối rối nếu có gì sơ sót, gia đình mong được lượng thứ.
    Vĩnh biệt Cha với tất cả tình thương yêu. Cha hãy yên nghỉ.
    Xin trân trọng cám ơn quý vị.


    Thay mặt gia đình
    NGUYỄN THIỆN TRÚC
    Đọc lời cảm tạ (Trích).

    Thành phố vào Xuân-Nguyễn Thiện Trúc

    Thiệp chúc Tết của CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG GIÁO DỤC BẠCH KIM

    dsc00003_500_08

    THÀNH VIÊN VIOLET GHÉ BẾN TRE

    NGÀY 26.7.2014. CÁC THÀNH VIÊN ViOLET GHÉ THẦY TRÚC TỪ 9 GIỜ 50 PHÚT ĐẾN 10 GIỜ 40 PHÚT. SAU ĐÓ KHỞI HÀNH VỀ CẦN THƠ.

    Cuộc Họp mặt tại Cần Thơ diễn ra vào ngày 26, 27/7-2014.Cuộc họp mặt nầy có đại diện đủ 3 miền:
    - Bắc có thầy Trương Hoàng Anh, Gia Bùi Hữu, Mục Đồng.
    - Trung có: Lê Thị Phương Mai, Nguyễn Đức Nhơn, Tôn Nữ Bích Vân, Hong Hai Dinh...
    - Nam có thầy Trần Anh Tuấn, Anhkiet La, Bang Vu, Nguyễn Thiện Hải, Lu Hong An, Cô Thuận, cô Thu Nguyệt, Phu nhân thầy Anh Tuấn, cô Hải Yến, cô Diệp Nga, cô Dung Thanh.
    - Trước khi đến Cần Thơ đoàn vượt qua Cầu Rạch Miếu vào địa phận huyện Châu Thành-Cửa Ngỏ vào Bến Tre -Thuộc tỉnh Bến Tre đến thăm thầy Nguyễn Thiện Trúc sau đó đi tắt theo đường Tân Phú qua Phà Tân Phú, Đến Chợ Lách, Qua phà Đình Khao, Đến Vĩnh Long, Đi Cần Thơ.
    Xin cám ơn quý thành viên ViOLET :Dù xa xôi nhưng sao thật gần. Nồng ấm yêu thương, trong ngôi nhà chung...
    Video dưới có 3 đoạn:
    -Đoạn 1:Tọa đàm trước khi vào cuộc họp chính thức.
    -ĐOạn 2:Vào cuộc họp chính thức-Cùng hát bài ViOLET.
    -Đoạn 3:Khu du lịch Mỹ Khánh...




    THỰC HIỆN KARAOKE:NGUYỄN THIỆN TRÚC
    QUAY PHIM: NHÂM GIANG HẬU-TRẦN ANH KIỆT(LONG AN).

    dsc00043_500



    dsc00046_500_01




    MỘT THOÁNG MIỀN TÂY
    Nhạc:NGUYỄN THIỆN TRÚC
    Thơ: BÙI HỮU GIA (Giáo viên)

    Ai qua Tân Phú, Đình Khao.
    Chuyến phà xuôi ngược dạt dào niềm vui.
    Mênh mang biển nước vui cười.
    Được mùa hoa trái tình người Bến Tre.
    Bên bờ sông nước tàu xe.
    Điệu hò câu hát trên ghe bóng hồng.
    Bao giờ ra được bến sông.
    Là người bên ấy Vĩnh Long ngóng chờ.
    Qua sông bến đợi trên bờ.
    Câu hò sông Hậu vẫn chờ Cần Thơ.
    Mượt mà dải lụa ngẩn ngơ.
    Nước trong gạo trắng câu thơ trao tình.
    Cờ sao rợp bóng trên cao.
    Ba miền xum họp tình nào đẹp hơn.

    Thầy giáo-Nhà thơ BÙI HỮU GIA nhân chuyến về Bến Tre thăm NGUYỄN THIỆN TRÚC (Thầy giáo, nhạc sĩ) sau đó về Cần Thơ họp mặt ViOLET 3 miền đã sáng tác bài thơ nầy (TP HCM->Bến Tre->Châu Thành->Tân Phú (phà Tân Phú)->Chợ Lách->phà ĐÌnh Khao->Vĩnh Long->Cần Thơ.

    ViOLET



    -NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC - NGUYỄN VĂN DANH
    -THỰC HIỆN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC
    -CÁC THÀNH VIÊN ViOLET: HÌNH CHỤP TẠI NHÀ THẦY TRẦN ANH KIỆT-CẦN ĐƯỚC-LONG AN

    KARAOKE-BẾN TRE MỘT KHÚC TÂM TÌNH



    BẾN TRE MỘT KHUC TÂM TÌNH - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    PHỐI NHẠC : NHAC SĨ ĐẶNG HOÀNG.
    THỰC HIỆN PHẦN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    QUAY PHIM CÂY CẦU RẠCH MIỄU (30.4.2014) : NGUYỄN THIỆN LÊ XUÂN TRÚC

    KARAOKE-MỎ CÀY BẮC HÔM NAY



    MỎ CÀY BẮC HÔM NAY - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    PHỐI NHẠC : NHAC SĨ ĐẶNG HOÀNG.
    THỰC HIỆN PHẦN KARAOKE : NGUYỄN THIỆN TRÚC.
    QUAY PHIM CÂY CẦU HÀM LUÔNG (30.4.2014) : NGUYỄN THIỆN LÊ XUÂN TRÚC

    Mái trường em yêu-Karaoke



    -Sáng tác : NS Nguyễn Thiện Trúc-Thành viên CLB sáng tác tỉnh Bến Tre-Hội viên Hội VHNT tỉnh Bến Tre (Phân hội âm nhạc).
    -Phối nhạc + chỉnh sửa lời: Minh Duy-GV trường THCS Tiên Thủy.
    -Chỉnh sửa nhạc: Tuấn Hùng-GV trường TH Tân Thạch A.
    -Thể hiện :HS trường Trung học cơ sở Tam Phước-Châu Thành-Bến Tre .
    -Bài đạt giải A cấp Tỉnh-Giải tự biên cấp tỉnh.
    -Đoạn Video trên các em công diễn ngày lãnh giải của Hội thi Tiếng hát hoa phượng đỏ cấp Tỉnh năm 2012.
    -Quay phim;Nguyễn Thiện lê Xuân Trúc.
    -Thực hiện phần Karaoke: NGUYỄN THIỆN TRÚC

    Hình + bức tranh động do Thầy Danh và cô KimLOan tặng

    CÁC THẾ BẤM CHO ĐÀN GUITAR (THẦY DANH)

    THÔNG BÁO


    *WEBSITE CŨ TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HIỆP : violet.vn/th-anhiep-bentre –THẦY TRÚC QUẢN TRỊ - TÊN TRUY CẬP - thientruc7. WEBSITE CŨ
    *WEBSITE MỚI CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC AN HIỆP – thanhiep.edu.vn – THẦY TRÚC VÀ TÚ QUẢN TRỊ. WEBSITE MỚI

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    MAIL CỦA THẦY TRÚC

    MAIL CỦA THẦY TRÚC :
    1.nguyenthientrucx.thah@yahoo.com
    2.nguyenthientrucx.thah@gmail.com
    3.thientruc@chauthanh.edu.vn
    4.Điện thoại : 0916.701.262

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    MÁI TRƯỜNG EM YÊU





    BÀI HÁT : MÁI TRƯỜNG EM YÊU - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC

    ĐẠT GIẢI SÁNG TÁC TỰ BIÊN CẤP HUYỆN - GIẢI A SONG CA CẤP HUYỆN. HỌC SINH THỂ HIỆN : THU NGÂN-MỸ HIỀN.

    PHỐI NHẠC : NGUYỄN THIỆN TRÚC.

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC.




    BÀI HÁT : MÁI TRƯỜNG EM YÊU - NHẠC VÀ LỜI : NGUYỄN THIỆN TRÚC

    ĐẠT GIẢI SÁNG TÁC TỰ BIÊN CẤP TỈNH - GIẢI A TAM CA CẤP TỈNH. HỌC SINH THỂ HIỆN : TÚ ANH - T.NHI - DƯƠNG.

    BIÊN ĐẠO MÚA : PHÚC ANH.

    PHỐI NHẠC : MINH DUY

    CHỈNH SỬA NHẠC VÀ LỜI CA : TUẤN HÙNG - MINH DUY - HẢI LONG.

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC.

    CHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY VÕ TUẤN HÙNG - LÊ TRẨN MINH DUY - PHAN HẢI LONG - PHẠM VĂN BÌNH ... ĐÃ CHỌN, CHỈNH SỬA ĐỂ HOÀN THÀNH TÁC PHẨM TRƯỚC KHI DỰ THI TIẾNG HÁT HOA PHƯỢNG ĐỎ CẤP TỈNH NĂM 2012.

    LIÊN KHÚC HÈ 2012




    BIÊN ĐẠO MÚA : NGUYỄN THỊ MÀNH - ĐẠT GIẢI A CẤP HUYỆN HÈ 2012

    PHỐI NHẠC VÀ CHỌN NHẠC NGUYỄN THIỆN TRÚC

    QUAY PHIM : XUÂN TRÚC

    BẾN TRE MỘT KHÚC TÂM TÌNH


    Bến Tre một khúc tâm tình - Nhạc và lời : Nguyễn Thiện Trúc. ca sĩ thể hiện : Võ Tuấn Hùng. Nhạc nền : nhạc sĩ Đặng Hoàng.

    WEBSITE NGUYỄN THIỆN TRÚC KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NHÓM PHÁT TRIỂN

    Trần Anh Kiệt-Nguyễn Thiện Trúc-Thầy Minh-Vũ Ngọc Hải Bằng


    BÊN TƯỢNG ĐÀI ĐỒNG KHỞI BẾN TRE.
    Gốc > Bài viết về Sáng tác nhạc - Quản trị >

    Kinh nghiệm sáng tác: Bob Dylan và những tìm tòi cách tân

    Bob Dylan không chỉ là một nghệ sĩ rock mà còn là một người làm thơ bằng guitar. Trong khi nhiều nhạc sĩ khác thường sáng tác nhạc trước thì đối với Dylan, viết ca khúc,  trước hết là viết ca từ. Ông đã đưa vào hình thức ca khúc những chủ đề phong phú, nhiều ca từ mới mẻ và đầy tính chất sáng tạo. Nhiều ca sĩ, ca khúc gia đã phải cám ơn Dylan vì nhờ có sự khai sáng của ông mà tác phẩm của họ đã tìm được những thính giả của riêng họ. Tuy nhiên, không có ai vượt trội hơn Dylan trong việc sáng tác những ca từ phóng khoáng và nghệ thuật.

    Hình thức ca khúc cho phép Dylan sử dụng những hình ảnh siêu thực, hiện đại và xử lý triệt để việc cập nhật những đề tài, những chủ đề, thậm chí còn thúc đẩy sự phát triển của mọi hình thức sáng tác thơ truyền thống vốn không được các nhà thơ hiện đại yêu thích. Nói theo ngôn ngữ thơ của Dylan thì ông là một nghệ sĩ truyền thống vượt thời gian.

    Vượt xa thi ca giải cấu trúc, khi sáng tác những bài thơ hiện đại và hậu hiện đại, Dylan đã thâu thái tối đa từ nghệ thuật thi ca truyền thống những phương tiện như khổ thơ, nhịp thơ, phiên khúc và điệp khúc. Chẳng hạn, trong các ca khúc của mình, ông thường lặp lại cấu trúc phiên khúc (ít nhất là 3 lần), mỗi phiên khúc thường kết thúc bằng một câu tương tự, và câu này cũng thường được dùng để đặt tựa ca khúc. Chúng ta thử nghe lại 3 phiên khúc trong ca khúc “Leopard-Skin Pill-Box Hat” của ông:

    Well, you look so pretty in it.
    Honey, can I jump on it sometime?
    Yes, I just wanna see
    If it’s really that expensive kind.
    You know it balances on your head
    Just like a mattress balances
    On a bottle of wine:
    Your brand new leopard-skin pill-box hat.

    Well, if you wanna see the sun rise,
    Honey, I know where.
    We’ll go out and see it sometime —
    We’ll both just sit there and stare.
    Me with my belt
    Wrapped around my head
    And you just sittin’ there,
    In your brand new leopard-skin pill-box hat.

    Well, I asked the doctor if I could see you.
    It’s bad for your health, he said.
    Yes, I disobeyed his orders.
    I came to see you, but I found him there instead.
    You know, I don’t mind him
    Cheatin’ on me, but I sure
    Wish he’d take that off his head:
    Your brand new leopard-skin pill-box hat.


    Chúng ta hãy chú ý đến cấu trúc nhịp điệu: những chỗ kết của dòng thứ hai, thứ tư và thứ bảy vần với nhau, trong khi âm tiết kết của dòng 1, 3, 5 và 6 không vần. Hình thức 4 dòng đầu tiên là một mẫu phù hợp. Dòng thứ 6 làm mất tác dụng của mẫu đó. Sự hợp vần được trì hoãn mãi đến cuối dòng thứ 7. Hiệu quả là đã thu hút sự chú ý của người nghe vào dòng thứ 7, kéo dài sự chờ đợi của việc khép lại của việc gieo vần.

    Bây giờ chúng ta hãy quan sát xem cách Dylan sử dụng mẫu gieo vần. Trước tiên, ông thiết lập một cấu trúc rộng hơn, kết thúc mỗi phiên khúc với câu “leopard-skin pill-box hat”. Mỗi phiên khúc kể một mẩu chuyện ngắn cô đọng, tất cả đều mang đặc trưng cố hữu của Dylan, nhưng mỗi phiên khúc có những tình tiết riêng. Ở dòng thứ 7, sự chú ý sẽ dồn vào sự trì hoãn của yêu cầu hợp vần, lúc nào cũng mang lại một dòng nổi bật, kịch tính của câu chuyện, miêu tả vài sự gia tăng của những nhân tố xuất hiện mang kịch tính của “chiếc mũ”(hat). Mỗi một dòng kịch tính luôn được bắt đầu bằng một câu nói chung không giống với những câu khác, ngoại trừ việc mỗi câu như thế đều luôn kết bằng cùng một sở chỉ là “chiếc mũ”. Bởi vì sở chỉ này mỗi lần đều xuất hiện trong một bối cảnh từ ngữ cùng vị trí khiến người nghe bắt đầu đoán trước được và dồn sự chú ý nhiều hơn vào câu thường có yếu tố kịch tính dẫn đến câu kết tương tự.

    Sử dụng những cấu trúc của ca khúc theo kiểu như thế, với một vốn từ ngữ sáng chói, Dylan đã giải quyết một cách đáng kinh ngạc phạm vi của các chủ đề. Ông đã bày tỏ hết sức thuyết phục về các vấn đề chính trị hiện thời như: chiến tranh, sự nghèo đói và sự phân biệt chủng tộc. Những ca khúc thành công của ông thường dùng những hình ảnh siêu thực như mọi nghệ thuật khác, tập trung đào sâu vào bản chất của con người và những sự kiện vây quanh, và thường tránh đề cập đến những hiện tượng bề mặt mà ai cũng có thể thấy được.

    Những ca khúc mang dấu ấn riêng của ông thường bày tỏ những suy tư về mối quan hệ nhân văn giữa con người, phơi bày sự đa dạng của động cơ tiềm ẩn trong những hành động đơn giản nhất của con người, và cho thấy sự khó khăn trong việc tìm thấy bất kỳ điều gì có thể tiếp cận được sự thật khách quan khi chạm  phải sự hoang mang phức tạp trong tư tưởng và cảm xúc của con người. Ông cũng phơi bày những lớp mặt nạ làm chúng ta xa lạ với người khác, và tạo nên sự gắn kết con người đơn giản nhất, một nhiệm vụ khó có thể thực hiện được. Chúng ta sẽ lấy một đoạn trong ca khúc “One Of Us Must Know (Sooner Or Later).” để làm ví dụ:

    I didn’t mean to treat you so bad:
    You shouldn’t take it so personal.
    I didn’t mean to make you so sad —
    You just happened to be there, that’s all.
    When I saw you say “goodbye” to your friend and smile,
    I thought that it was well understood,
    That you’d be comin’ back in a little while:
    I didn’t know that you were sayin’ “goodbye” for good.
    But, sooner or later, one of us must know:
    You just did what you’re supposed to do.
    Sooner or later, one of us must know,
    That I really did try to get close to you.
    I couldn’t see what you could show me:
    Your scarf had kept your mouth well hid.
    I couldn’t see how you could know me —
    But you said you knew me and I believed you did.
    When you whispered in my ear,
    And asked me if I was leavin’ with you or her,
    I didn’t realize just what I did hear,
    I didn’t realize how young you were.

    Điều gì xảy ra ở đây? Ai đã làm thương tổn ai? Và làm thương tổn bằng việc làm gì? Chúng ta không hề được biết chi tiết, không có câu chuyện kiểu truyền thống qua một loạt các sự tình. Thay vào đó, chỉ có những ghi nhận và lời chú giải, nêu ra một loạt điều hiểu lầm, bỏ lỡ những cơ hội và che giấu mục đích. Đôi lúc, có người cho rằng ca khúc của Dylan khó hiểu, thậm chí không thể hiểu nổi, nhưng những người này đã lầm. Dylan hoàn toàn có thể biểu lộ rõ ràng và chính xác khi ông muốn làm điều đó. Trong ca khúc giống như ca khúc này, Dylan đã phác họa hình ảnh của một phong cảnh hiện đại, trong đó, đời sống tự nó vốn phức tạp và khó hiểu, với sự lãng mạn, hấp dẫn và sự thân thiện xuất hiện và biến mất tựa như ảo ảnh trong giấc mơ.


    Bob Dylan

    Dylan là nghệ sĩ đầu tiên có ý thức trong việc phân chia hiệu quả của nhạc rock thành : thơ và dân nhạc. Không giống như những nhạc sĩ rock khác, Dylan khá quen thuộc với các nhà thơ hiện đại như Allen Ginberg và có ý thức mở rộng hình thức rock bằng cách mang lại những hiệu quả cho cả thơ lẫn nhạc trong trình diễn.

    Truyền thống dân nhạc cũng bao gồm một sự nhấn mạnh vào tầm quan trọng của từ ngữ và và vào sự phóng khoáng đáng khâm phục thể hiện trong các chủ đề. Khi Dylan khai triển mặt mạnh của dân nhạc, ông bắt đầu bằng việc hát những khúc dân ca quen thuộc, dần dà ông đạt tới trình độ trình diễn và lý giải những khúc dân ca này bằng nhiều hình thức trình diễn khác. Khi ông bắt đầu trình diễn rock, ông đã vận dụng những kinh nghiệm của dân ca trong việc xử lý cấu trúc ca khúc và sử dụng giọng của mình như một nhạc cụ để nhấn mạnh và tăng cường sức mạnh cho từ ngữ trong ca khúc của mình.

    Với tư cách là một ca khúc gia, Dylan dùng âm nhạc như cách ông vận dung thơ truyền thống. Dylan bắt đầu từ truyền thống dân ca, sau đó dần dần khám phá và mở rộng sang rock. Sau đó lại quay về với nhạc đồng quê. Dylan hầu như có thể làm việc với bất kỳ nhạc sĩ nào, ông có thể hát, viết ca khúc, chơi guitar, chơi kèn acmônica trong mọi hoàn cảnh với sự phóng khoáng, ung dung tự tại. Những bản thu âm sống động của ông cho thấy ông luôn thay đổi những hòa sắc các ca khúc của mình, luôn tìm cách đổi mới hình thức trình diễn, sẵn sàng chơi những ca khúc dân gian với hòa âm rock và ngược lại.

    Tài năng của Dylan tỏa sáng cả trên bình diện tư tưởng lẫn cảm xúc của ông về môi trường văn hóa chung quanh. Ông thường được nghênh đón như một nhà tiên tri hơn là một nghệ sĩ. Đó là sự khác biệt đáng kể.

    Người nghệ sĩ giúp chúng ta nhận thức về những xung đột tiềm ẩn và bằng cách mài sắc năng lực nhận thức của chúng ta, ban cho chúng ta món quà của sự chọn lựa. Nghệ sĩ không cho chúng ta những câu trả lời dễ dàng hoặc chỉ ngay cho chúng ta nên chọn lựa điều gì – vì nếu câu trả lời là dễ dàng thì có lẽ sẽ không cần tới nghệ thuật. Còn một nhà tiên tri, khi dự đoán về những gì sắp xảy ra, đã báo trước cái kết quả, và bằng cách gợi ý, báo trước cho chúng ta nên hành động như thế nào.

    Bằng cách xem nghệ thuật của Bob Dylan như nghệ thuật tiên tri, hay xem nghệ thuật của ông như một sự chỉ dẫn gần gũi hoặc một phương thức truyền thông cho thính giả của mình đều là những cách phỉ báng nghệ thuật của ông. Vì thế, thay vì đánh giá một cách đơn giản về sự hấp dẫn lâu dài của những tác phẩm tuyệt vời của ông, Dylan đã thường xuyên đặt ra những câu hỏi về những gì mà tác phẩm của ông muốn nói, về những gì mà ông và thế giới sẽ làm hay nên làm tiếp, vì sao tác phẩm của ông trở thành những khúc hát ca ngợi cả một thế hệ, và vì sao bất chấp sự hấp dẫn của chúng, những tác phẩm của ông không có tác động tích cực đối với xã hội và ông dự kiến sẽ làm gì về điều đó.

    Thật đáng tiếc cho chúng ta và cho Dylan khi những kẻ ngưỡng mộ ông đã hướng về ông để tìm kiếm câu trả lời chứ không phải tự tìm kiếm câu trả lời nơi chính mình.

    SƯU TẦM


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Thiện Trúc @ 15:59 02/05/2010
    Số lượt xem: 679
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Cài Microsoft SilverLight để xem được ảnh trong Album

    Thiện Trúc-Bằng Vũ-Hòa Bình-Hữu Thành

    Ngày sinh nhật

    Bài hát ViOLET

    violet_500_01

    THÔNG BÁO (ÔNG BA NGHỆ)

    THẦY TRÚC NGHỈ DẠY TỪ NGÀY 1.10.2012 ĐÉN NGÀY 6.10.2012. LÝ DO : NUÔI CHA - ÔNG NGUYỄN THIỆN THÔI Ở BỆNH VIỆN CHỢ RẪY - DO XE QUẸT DẪN ĐẾN CHẤN THƯƠNG SỌ NÃO.
    Ông Nguyễn Thiện Thôi-Nhập viện bệnh viện NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU tối ngày 14.10.2013:Xuất huyết bao tử, vỡ khối u trong ruột (Đã mổ tối thứ hai cùng ngày).
    Ông Nguyễn Thiện Thôi được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 10 giờ ngày 28.10.2013 - Mất vào lúc 1 giờ 29 phút ngày 30.10.2013 (nhằm ngày 26.9.QUÝ TỴ).
    -Ngày mất: 26.9.Quý Tỵ(2013).
    -Giáp năm:26.9.Giáp Ngọ(2014).
    -Mãn tang:26.9 Ất Mùi (2015).
    -Giỗ đầu: 26.9 Bính Thân (2016) .

    NGUYỄN THIỆN TRÚC

    VÀO QUẢN TRỊ

    VÀO QUẢN TRỊ TRANG RIÊNG
    Nhập địa chỉ trang riêng, xong nhấn "OPEN"

    Giao diện Menu Thư mục Thành viên Tài nguyên
    http://

    Chú ý : Khi trang riêng bị lỗi thì hãy sử dụng tiện ích nầy